![]() |
คอมพิวเตอร์มมีบทบาทเข้ามาช่วยสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย |
จากความแพร่หลายของภาษาอังกฤษผ่านทางเทคโนโลยีสารสนเทศ การแลกเปลี่ยนค้าขาย การศึกษาเรียนรู้
ภาษาอังกฤษกลายเป็นภาษาที่ใช้ติดต่อสื่อสารกันระหว่างประเทศ
และเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งในการติดต่อสื่อสารในทุกๆประเทศ ในประเทศไทย
ภาษาอังกฤษได้รับการไตร่ตรองแล้วว่าเป็นหนึ่งในภาษาหลักที่ใช้ในการเรียนการสอนในโรงเรียน และวิทยาลัย
อันเป็นผลให้เกิดการพัฒนาความสามารถของนักเรียนไทยที่เรียนภาษาอังกฤษ
การพัฒนาครั้งนี้คือการตอบสนองคำสั่งทักษะภาษาอังกฤษในสถานที่ทำงาน
เพราะฉะนั้นหลักสูตรการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยมีการเคลื่อนย้ายวิชาเลือกเป็นภาษาอังกฤษเหมือนกับวิชาหลัก
มีการเรียนรู้ด้วยตนเองเป็นสำคัญ มีอิสระในการทำงาน
และมีนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการสอนภาษาอังกฤษ
ดังนั้น
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันคือโครงการที่จะได้รับผลทั้งหมดที่หลากหลายของการการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
ซึ่งได้แบบอย่างมาจากประเทศอังกฤษ
ให้ครูได้ศึกษาและพัฒนาเป้าหมายวิธีการในการสอนและการประเมินค่า
![]() |
การสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย |
CALL ได้กลายเป็นทางเลือกทางหนึ่งที่ดึงดูดใจในรูปแบบดั้งเดิมของการเสริมหรือการแทนที่ปฏิสัมพันธ์ของครูและนักเรียนโดยตรงได้
เช่น ห้องปฏิบัติการทางภาษาหรือเทปเสียงการศึกษาด้วยตนเอง
บทความนี้ส่วนใหญ่เน้นและแสดงให้เห็นถึงบทบาทที่มีศักยภาพของโปรแกรม CALL ที่สามารถเล่นในห้องเรียนภาษา
อีกทั้งเป็นตัวช่วยที่มีความสำคัญในการเรียนการสอน
หรือเป็นเครื่องมือในการการเรียนการสอน บทความนี้กล่าวถึง CALL ว่าทำไมถึงเป็นสิ่งที่สำคัญในพื้นที่ของการเรียนการสอนภาษาและการเรียนรู้สถานการณ์
รวมถึงการพัฒนาของโปรแกรมช่วยเรียนภาษาโดยเฉพาะ
ในการสอนภาษาครูและผู้เรียนมีความคาดหวังในการการออกแบบโปรแกรมและประยุกต์วิธีการใช้
จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและภัยคุกคาม ของการทำงานทั้งสองโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทของไทย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น