วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนภาษาในประเทศไทย

                               การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนภาษาในประเทศไทย


คอมพิวเตอร์มมีบทบาทเข้ามาช่วยสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
            จากความแพร่หลายของภาษาอังกฤษผ่านทางเทคโนโลยีสารสนเทศ  การแลกเปลี่ยนค้าขาย  การศึกษาเรียนรู้   ภาษาอังกฤษกลายเป็นภาษาที่ใช้ติดต่อสื่อสารกันระหว่างประเทศ    และเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งในการติดต่อสื่อสารในทุกๆประเทศ  ในประเทศไทย  ภาษาอังกฤษได้รับการไตร่ตรองแล้วว่าเป็นหนึ่งในภาษาหลักที่ใช้ในการเรียนการสอนในโรงเรียน  และวิทยาลัย   อันเป็นผลให้เกิดการพัฒนาความสามารถของนักเรียนไทยที่เรียนภาษาอังกฤษ 


การพัฒนาครั้งนี้คือการตอบสนองคำสั่งทักษะภาษาอังกฤษในสถานที่ทำงาน เพราะฉะนั้นหลักสูตรการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยมีการเคลื่อนย้ายวิชาเลือกเป็นภาษาอังกฤษเหมือนกับวิชาหลัก มีการเรียนรู้ด้วยตนเองเป็นสำคัญ มีอิสระในการทำงาน และมีนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการสอนภาษาอังกฤษ


ดังนั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันคือโครงการที่จะได้รับผลทั้งหมดที่หลากหลายของการการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย ซึ่งได้แบบอย่างมาจากประเทศอังกฤษ ให้ครูได้ศึกษาและพัฒนาเป้าหมายวิธีการในการสอนและการประเมินค่


การสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย

                    CALL ได้กลายเป็นทางเลือกทางหนึ่งที่ดึงดูดใจในรูปแบบดั้งเดิมของการเสริมหรือการแทนที่ปฏิสัมพันธ์ของครูและนักเรียนโดยตรงได้ เช่น ห้องปฏิบัติการทางภาษาหรือเทปเสียงการศึกษาด้วยตนเอง บทความนี้ส่วนใหญ่เน้นและแสดงให้เห็นถึงบทบาทที่มีศักยภาพของโปรแกรม CALL ที่สามารถเล่นในห้องเรียนภาษา อีกทั้งเป็นตัวช่วยที่มีความสำคัญในการเรียนการสอน หรือเป็นเครื่องมือในการการเรียนการสอน บทความนี้กล่าวถึง CALL ว่าทำไมถึงเป็นสิ่งที่สำคัญในพื้นที่ของการเรียนการสอนภาษาและการเรียนรู้สถานการณ์ รวมถึงการพัฒนาของโปรแกรมช่วยเรียนภาษาโดยเฉพาะ ในการสอนภาษาครูและผู้เรียนมีความคาดหวังในการการออกแบบโปรแกรมและประยุกต์วิธีการใช้ จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและภัยคุกคาม ของการทำงานทั้งสองโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทของไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น