วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

English language teaching: Computer assisted language learning: CALL ;Thai learner

..CALL FOR THAI LEARNER..

Introduction



       จากความแพร่หลายของภาษาอังกฤษผ่านทางเทคโนโลยีสารสนเทศ
  การแลกเปลี่ยนค้าขาย  การศึกษาเรียนรู้   ภาษาอังกฤษกลายเป็นภาษาที่ใช้ติดต่อสื่อสารกันระหว่างประเทศ    และเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งในการติดต่อสื่อสารในทุกๆประเทศ  ในประเทศไทย  ภาษาอังกฤษได้รับการไตร่ตรองแล้วว่าเป็นหนึ่งในภาษาหลักที่ใช้ในการเรียนการสอนในโรงเรียน  และวิทยาลัย   อันเป็นผลให้เกิดการพัฒนาความสามารถของนักเรียนไทยที่เรียนภาษาอังกฤษ 
   การสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยนั้นประสบกับปัญหาความก้าวหน้าอย่างเชื่องช้า         ดังนั้น  ภายใต้ความต้องการที่จะปรับปรุง  แก้ไข  ELT  ในประเทศไทย  พวกเขาจำเป็นที่จะต้องกระตือรือร้นในการวินิจฉัยถึงกลยุทธ์ในการสอนภาษาอังกฤษในหมู่นักเรียนชาวไทย  ภายใต้ความต้องการของผลวิชาภาษาอังกฤษที่มีอยู่ในระดับชาติ  และสามารถที่จะประสบผลสำเร็จในการเข้าร่วมสังคมระดับชาติได้อย่างเต็มรูปแบบ   เนื่องจากประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์  และการศึกษาด้านเทคโนโลยีในโลกปัจจุบันนี้  คอมพิวเตอร์มีเข้ามาและมีอิทธิพลอย่างมากต่อชีวิตของเรา  ในการติดต่อสื่อสาร
Warschauer  ได้กล่าวไว้ว่า “ เทคโนโลยี  และอินเทอร์เน็ตมีบทบาทในการสอนภาษาที่สอง  หรือภาษาต่างประเทศและเปรียบเสมือนผู้ช่วยของครูผู้สอน ”  อย่างที่เห็นกันได้ชัด  สื่อการสอนภาษาที่เข้ามานั้นมีประโยชน์เป็นอย่างมากกับการสอนภาษาในทุกวันนี้  อาทิเช่น  หนังสือเรียน  โปรแกรมหลักสูตร  และพจนานุกรม  ถูกรวบรวมและเพิ่มเติมโดยสื่ออื่นๆ  เช่น  แผ่นซีดี  วีดีโอ  ที่ซึ่งเป็นความประสงค์ของคอมพิวเตอร์  และเทคโนโลยี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น